Quy trình cấy ghép răng implant như thế nào ?

Cấy ghép răng implant nha khoa đóng vai trò quan trọng trong việc giúp khách hàng có một hàm răng đều đặn. Vậy bạn đã biết một quy trình cấy ghép răng implant như thế nào là chuẩn chưa ? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!


Cấy ghép răng Implant là gì?

Cấy ghép răng implant là 1 phẫu thuật sử dụng chân răng nhân tạo để thay thế cho 1 hoặc nhiều răng bị mất, đây cũng là phương pháp giúp ngăn ngừa và ngăn chặn sự tiêu xương xảy ra sau khi mất răng. Hầu như ai mất răng đều có thể cấy ghép implant nếu đã đến tuổi trưởng thành, sức khỏe ổn định, đủ khối lượng xương cần thiết và không mắc một số bệnh mãn tính.



Ưu điểm của phương pháp cấy ghép răng Implant

– Ngăn ngừa sự tiêu xương do mất răng.

– Kỹ thuật này có độ bền cao, không phải mài răng, lấy tủy răng như các phương pháp thông thường khác và rất an toàn cho sức khỏe khách hàng.

– Tránh những phiền toái của hàm giả tháo lắp, răng được cấy ghép rất chắc chắn, không vướng víu, không làm giảm chức năng nhai, không làm tổn thương các răng khác…

– Gần giống như răng thật về thẩm mỹ và chức năng.
 

Quy trình cấy ghép răng Implant tại nha khoa KIM

Bước 1: Thăm khám, tư vấn và chụp phim kiểm tra cấu trúc xương

Thông thường, ở lần khám đầu tiên, bác sĩ sẽ chụp phim toàn cảnh hoặc CT Cone beam để kiểm tra mật độ xương, và chiều cao xương của bạn có phù hợp để ghép Implant hay không. Phim CT Cone beam kỹ thuật số rất quan trọng cho việc chẩn đoán và lên kế hoạch cấy ghép Implant. Sau đó, bác sĩ sẽ mô tả trên phim chi tiết bạn cần ghép những Implant ở vị trí nào, kế hoạch phục hình răng trên Implant sau đó ra sao, để bạn có thể hiểu được một cách rõ ràng nhất.

Bước 2: Đặt lịch hẹn điều trị cấy ghép răng Implant

Sau khi thảo luận và đồng ý về kế hoạch cấy ghép răng Implant với bác sĩ, bạn sẽ lấy lịch hẹn cấy ghép Implant. Tại nha khoa KIM, lịch hẹn này được thực hiện dựa trên thời gian của khách hàng, đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất để bạn thực hiện phẫu thuật.

Bước 3: Thực hiện cấy ghép răng Implant

Trước khi đến nha khoa để cấy ghép Implant, bạn sẽ được dặn dò những lưu ý cần thiết để ca phẫu thuật diễn ra an toàn và nhanh chóng nhất.

Bạn sẽ được gây tê trước khi tiến hành phẫu thuật cấy ghép răng implant để không cảm thấy đau hay khó chịu khi thực hiện. Thông thường, việc phẫu thuật ghép Implant chỉ khoảng 20 phút cho 1 Implant, tương đương thời gian nhổ một chiếc răng thường.

Sau khi cấy ghép răng Implant, bạn vẫn có thể làm việc bình thường, hoặc chỉ cần nghỉ 1 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn cần phải làm nhiều thủ thuật, như nhổ răng đồng thời cấy ghép Implant cho nhiều răng, hay phải ghép xương tự thân, nâng xoang hở, thì bạn sẽ cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn, khoảng 3-7 ngày tùy trường hợp và bác sĩ nha khoa KIM cũng sẽ thảo luận kỹ vấn đề này khi bạn đến tư vấn.

Bước 4: Phục hình tạm trong thời gian lành thương

Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt (chẳng hạn như việc bạn mang răng tạm sẽ ảnh hưởng đến Implant), bác sĩ sẽ luôn chuẩn bị sẵn răng tạm sau khi cấy ghép răng Implant cho bạn. Răng tạm thông thường không dùng để nhai được mà chủ yếu là để thẩm mỹ. Bạn có thể giao tiếp, làm việc được tốt với răng tạm. Đôi khi, bạn có thể được làm phục hình răng trên Implant ngay sau 1 tuần ở một số trường hợp thuận lợi.

Bước 5: Tái khám kết quả cấy ghép răng Implant

Sau khi ghép Implant khoảng 1 tuần, mô mềm (nướu răng) xung quanh Implant của bạn sẽ lành. Đây là thời điểm bạn có thể quay lại để tái khám Implant, cắt chỉ và chụp phim kiểm tra.

Bước 6: Phục hình răng sứ trên Implant

Có một số loại phục hình để bạn lựa chọn như răng sứ EMax, Cercon, răng sứ titan, răng sứ trên sườn hợp kim crom-coban… Sử dụng loại nào là phù hợp với bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn kỹ và thống nhất trong quá trình thăm khám. Công việc phục hình răng trên Implant cũng tương tự như khi bạn đi làm mão răng, hay cầu răng thông thường vậy. Thời gian cần thiết khoảng 3 – 4 ngày.
 

Nếu như còn thắc mắc nào liên quan đến quy trình cấy ghép implant thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.